ĐÂM LAO-PHIÊN NGOẠI : ĐẠI THIẾU GIA

PHIÊN NGOẠI : ĐẠI THIẾU GIA – NGỌC TRÂM HOA

Giang Ninh

Gần đây công việc bề bộn, mặc dù là cùng nương và Bảo nhi tới tham gia hôn lễ Nhạc Kiến Thần, nhưng vẫn còn có rất nhiều công việc phải làm. Bởi vì Trần gia dự định tại Giang Ninh khai trương một cửa hiệu mới, mặc dù đã sớm phái người đắc lực đến đây chuẩn bị, nhưng có nhiều việc phải tự mình làm chủ. Còn có rất nhiều người phải giao thiệp tạo quan hệ, nhất định phải tự mình ra mặt, mặc dù được Nhạc gia hậu thuẫn, nhưng đôi khi cũng không thiếu lễ vật được. Không phải là sợ tốn nhiều tiền, chỉ là chán ghét phiền phức như vậy, bởi vậy thường thường đều trực tiếp tặng ngân phiếu, nhưng người hôm nay gặp vốn là một tài chủ, ngân phiếu không thiếu, lại nói bản thân rất thích ngọc thạch.

Định là để cho Kiên thúc tùy tiện mua mấy thứ gì đó, nhưng gần đây Kiên thúc bị cảm mạo còn chưa khỏi, không nên để lão nhân gia vất vả, bởi vậy bản thân mang theo người hầu thân tín đến tiệm đồ cổ nổi danh nhất Giang Ninh chọn vài thứ.

Tại tiệm đồ cổ, một đóa ngọc hoa nhỏ đính trên lá xanh lọt vào mắt, đóa hoa toàn thân trắng noãn nhìn như trâm gài tóc của nữ nhi, lá cây bằng ngọc bích xanh biếc ướt át, hoa lá bổ sung cho nhau nhìn thật sự là rất khả ái, nhất là ánh ngọc sáng lấp lánh mang theo nét vui vẻ hoạt bát, mới nhìn đã nghĩ đến Bảo nhi, lúc nào cũng đều bừng bừng sức sống như vậy.

“Vị thiếu gia này thật có con mắt, ngọc trâm hoa này được chạm từ loại ngọc thượng hạng, mua về tặng cho ý trung nhân rất thích hợp!” Thanh âm của chưởng quỹ bên cạnh đánh thức ta.

Ta nhìn hắn liếc mắt, đưa cho người yêu? Mình là dự định đưa cho Bảo nhi -.

Xoay người lại đi xem những loại ngọc thạch khác, cuối cùng chọn một đôi ngọc bảo chưỡng quỷ cẩn thận đóng vào hộp, sau đó thanh toán tiền dẫn theo người hầu đi ra.

Ra cửa, đưa đồ cho người hầu cầm về hiệu buôn, đợi Kiên thúc khỏe hơn một chút sẽ đem tặng người ta. Trong đầu mãi nghĩ tới ngọc hoa nọ, lại đi một đoạn cũng quyết định trở lại mua. Dù sao bất quá chỉ là một đóa ngọc hoa, lần trước từ kinh thành trở về đưa lễ vật cho nha đầu cũng thật sự có chút keo kiệt, hoa này coi như bồi thường vậy.

“Gói lại cho ta!” Ta nói, không biết vì sao, có chút không được tự nhiên.

Vẻ mặt chưởng quỹ lập tức trở nên tươi như hoa, mỉm cười: “Tốt lắm, để ta gói cái này lại cho ngài!” bèn cầm ngọc trâm hoa bảo người hầu đi đóng gói. Đợi hắn cầm lại, ta khẽ nhíu mày, nhìn thấy là một cái hộp phía trên khắc một đóa tịnh đế liên hoa.

“Đổi cái khác!” Như vậy người ta sẽ đàm tiếu.

“Ôi, thiếu gia, nếu là đưa cho người yêu -, dĩ nhiên là dùng tịnh đế liên hoa!” Chưởng quỹ nói, sau đó ra vẻ “Biết ngươi xấu hổ” -, vốn không có gì, nhưng bị hắn thấy vậy thì hơi giật mình, vội vàng thanh toán tiền cầm đi.

Trở lại Nhạc gia thì nghe nói Trương đại nhân tới, vội vàng cầm cái hộp vào phòng cất kỹ, sau đó vội vàng đi gặp Trương đại nhân, tới phòng khách, lại thấy rất nhiều người ở đó, ta vừa vào cửa, ánh mắt của mọi người đều tập trung vào người của ta, dường như đang ngồi chờ ta về, trong lòng liền mơ hồ cảm thấy bất an. Chắc không phải chuyện tốt, hơn nữa việc này hình như liên quan đến ta.

Nghe bọn họ nói xong chân tướng, ta hơi tức giận, giận những vị trưởng bối này cũng giận Bảo nhi. Bảo nhi thật là, một tiểu nha đầu còn chưa lớn, nhưng mà các trưởng bối chẳng lẽ cũng không biết danh dự trinh tiết của cô bé là rất quan trọng sao?

Mặc dù bọn họ có đầy đủ lý do, hơn nữa quả thật là tình hình khẩn cấp nhưng trong lòng cũng có chút không được tự nhiên, cho nên ta không đồng ý, bất luận Nhạc Kiến Thần thuyết phục cỡ nào, ta cũng nói không đồng ý.

Bỗng một hình dáng nhỏ bé xuất hiện ở cửa, trên mặt có chút bất đắc dĩ, giơ cánh tay nho nho nhỏ lên nói câu “Con có thể nói hai câu không?”

Nhìn thấy Bảo nhi đang nhìn mình, nàng chớp chớp cặp mắt to tròn nói: “Đại ca, ta biết huynh sợ tương lai ta không gả đi được là vì tốt cho ta. Nhưng mà đại ca, ta là đứa trẻ nhà huynh nhặt được, ta họ gì mọi người cũng không biết. Cho nên, tương lai sẽ có ngày người tên Nhan Bảo Nhi này biến mất, đến lúc đó ta là Trần Bảo Nhi, hay có lẽ tùy tiện là một cái tên gì đó Bảo Nhi cũng không chừng! Mọi người lại nhặt ta về một lần nữa là được rồi. Đại ca, huynh yên tâm, ta sẽ không chia rẽ huynh cùng gậy trúc, ta chỉ là không muốn rời khỏi Trần gia, không muốn rời khỏi nãi nãi, dượng, cô cô và các ca ca, cho nên, đại ca huynh giúp ta có được hay không? Ta van huynh đấy, có được hay không?”

Ta nhìn nàng, không lên tiếng, cái tiểu nha đầu này tại sao vẻ mặt sốt ruột một chút cũng không có?

Miệng Bảo nhi mếu máo, đi tới trước mặt ta, vung tay ôm đầu, nói: “Trần đại thiếu gia, ta nói cho huynh biết, nếu như huynh không giúp ta, ta sẽ khiến huynh không cưới được cây gậy trúc xinh đẹp kia. Trái lại, nếu như huynh giúp ta lần này, ta sẽ giúp huynh khiến cô cô cùng dượng đồng ý để gậy trúc làm chính thất, thế nào? Không lỗ vốn chứ?” Sau đó còn cúi người nhìn mình nói tiếp: “Trần đại thiếu gia, suy nghĩ kĩ càng lại đi, Nhan Bảo Nhi ta rất hiếm khi làm chuyện buôn bán lỗ vốn như vầy nha.”

Lúc Bảo nhi nói những lời này thì đứng ngay trước mặt ta, cho nên nhìn thấy được trong mắt nàng hung quang, lúc nàng nói xong lời cuối cùng còn cúi người nhìn ta, ánh mắt trừng ra thật to, phát ra lửa, điệu bộ kiểu như “Thử xem ngươi có dám không đáp ứng không ” – trong khoảnh khắc ta tự nhiên cảm thấy có buồn cười, cái tiểu nha đầu này ở đây lại dùng ánh mắt uy hiếp ta.

Ta không lên tiếng, giận thì giận, nhưng nếu thật sự là để cho người ngoài Trần gia giúp nàng thì khi trở về Hàng Châu nhất định sẽ bị nãi nãi, cha, bọn đệ đệ đánh chết, hơn nữa cái tiểu nha đầu này phỏng đoán vĩnh viễn cũng sẽ không cùng ta nói chuyện.

Nhìn vẻ mặt tiểu nha đầu đắc ý rời đi, rất muốn cho nàng một cái tát, gây họa mà vẫn còn tung tăng khắp nơi, bản thân cũng không cần danh dự, nha đầu kia đúng là không được dạy dỗ.

Buổi tối trở lại phòng, lấy cái hộp ra nhìn một chút, ta tự nhiên thở phào nhẹ nhõm, may mà mới vừa rồi không có sốt ruột đưa cho nha đầu kia, nếu không nhất định sẽ bị cả nhà hiểu lầm. Hơn nữa thoạt nhìn dường như cái lễ vật này cũng không nên tặng, nếu có người biết cũng sẽ bàn tán. Vì vậy cất kỹ cái hộp lại ngồi một hồi rồi đi ngủ.

Dựa theo kế hoạch, cùng mẫu thân và Bảo nhi ra roi thúc ngựa trở về Hàng Châu chuẩn bị hôn sự. Nương mỗi ngày cao hứng lo liệu việc trong việc ngoài, mua đồ mới, trang sức, mời người may y phục, ta không lên tiếng đón nhận hay bác bỏ, Bảo nhi thì không yên phận như vậy, nương bảo nàng chọn trang sức, nàng liền nhắm mắt chỉ loạn lên, mỗi lần nhớ lại chuyện này đều buồn cười, nữ hài tử người ta đều thích mấy thứ này, Bảo nhi thì hoàn toàn không để ý tới, dường như với mấy cái đồ chơi linh tinh còn cao hứng hơn.

Đôi khi tại thư phòng lấy ra hai cái tượng đất nhỏ cùng ngọc trâm hoa nhìn, ta bèn suy nghĩ, nếu như mang những vật này đặt ở trước mặt nàng cho nàng chọn, chỉ sợ nàng sẽ không chút do dự chọn tượng đất. Ngọc trâm hoa ~~~ đã mua không thể trả lại, nhưng mà lúc này càng là không thể tặng, nếu là để cho người khác hiểu lầm bản thân cùng Bảo nhi sớm đã có tình ý thì sẽ ảnh hưởng đến danh dự của Bảo nhi. Vì vậy đem chúng nó cất trên gác xó, ngẫu nhiên thì lấy ra nhìn một cái.

Ngày thành thân hôm đó, ngoài dự liệu của ta, Trúc Uẩn tới, thế tử cũng tới.

Một mực cho là thế tử nhất định là quần là áo lụa, nhưng mà vừa thấy… đột nhiên hiểu ra, nam tử này đối Bảo nhi là chân tình, dùng quyền thế ép người có lẽ bất quá là phương pháp ngày thường hắn hành sự —— trực tiếp mà hữu hiệu. Bảo nhi cũng rất phản cảm, tựa hồ bản năng nàng cũng rất ghét kẻ ác lấy quyền ép người làm “Tiểu lão bà”. Bảo nhi rất kích động, muốn lần thứ hai bỏ khăn voan xuống, ta biết để nàng tự mình từ chối thế tử sẽ có hiệu quả hơn, nhưng mà đột nhiên trong lúc đó không muốn để cho thế tử nhìn thấy Bảo nhi như vậy, vì vậy liền cầm tay nàng, bản thân thay nàng từ chối. Thấy Bảo nhi đội khăn voan dùng sức gật đầu phụ họa lời của ta, trong lòng có chút vui sướng.

Thế tử nhìn ta gằn từng tiếng nói, nếu như ta làm cho Bảo nhi khóc, hắn sẽ không tiếc vận dụng quyền thế cướp nàng đi. Trong một khắc ta rất muốn nói cho hắn để hắn chết tâm.

Trên đường đến tân phòng, Bảo nhi rất thắc mắc hỏi ta thế tử tặng cái lễ vật gì, trong lòng liền có một ít không vui, nàng cự tuyệt hắn lại muốn biết hắn tặng cái gì ư? Tâm tình Bảo nhi —— chính nàng ta có thật sự hiểu không? Nha đầu kia luôn luôn không cần vàng ngọc châu báu, vì sao đối với lễ vật của thế tử lại hiếu kỳ như vậy?

Ta uống rượu, làm hại Bảo nhi, vốn là người ta phải bảo vệ lại bị chính ta làm hại. Ngồi ở trong thư phòng, rất muốn cất tiếng cười to, Trần Mục Phong ta và thế tử khác nhau một trời một vực, hắn nói muốn tranh giành nhưng còn chưa làm, ta giương cờ hiệu quang minh chánh đại thì lại làm chuyện xấu xa. Bảo nhi bị ta hại rồi, ngồi đến hừng đông, dĩ nhiên không có dũng khí đối mặt với Bảo nhi, sợ gặp nàng mặt mày khinh bỉ cùng oán hận.

Nhưng mà tại sao Bảo nhi thoạt nhìn vẫn rất vui vẻ? Nàng không hiểu hay là không cần? Bất luận là tình huống nào thì trong lòng ta cũng không thoải mái, nàng không hiểu cho nên tùy tiện tìm một người hỗ trợ, ngẫm lại, nếu như ban đầu đưa nàng đi Giang Ninh chính là Mục Vân hoặc Mục Vũ, chỉ sợ nàng có lẽ cũng lôi bọn họ hỗ trợ. Nếu là không cần ~~ cả trinh tiết của mình cũng không quan tâm, trên đời này nàng còn quan tâm cái gì?

Gian nan nói cho nàng nghe xong mới biết được nàng là không hiểu, nói cho nàng ta sẽ có trách nhiệm nhưng tiểu nha đầu không vui, nghe xong lý do của nàng trong lòng bỗng nhiên hiểu vì sao thế tử thích nàng, cái tiểu nha đầu này chỉ cần có thể quậy phá là quậy tới cùng không buông tha, nhưng nàng luôn lo lắng thay người khác, lòng của nàng rất thiện lương. Có lẽ một chiều ở Tây hồ cất cao giọng hát kia chỉ làm cho thế tử thấy hứng thú, ngược lại lúc Bảo nhi bắt cóc đệ nhất kỹ nữ muốn hoàn lương mới chính thức làm cho thế tử động lòng.

Đột nhiên trong nháy mắt bản thân không muốn buông tay, thậm chí vì bản thân hại nàng mà mừng thầm, Bảo nhi ~~~ ta phỉ nhổ ý nghĩ hèn hạ của mình, nhưng vẫn không kiềm chế được niềm vui sướng nho nhỏ trong lòng.

Sắp tới lễ mừng năm mới, Bảo nhi vô tư đòi lễ vật, vì vậy ta đột nhiên nhớ ra ngọc trâm hoa, lúc này tặng chắc hẳn người khác không nói gì.

Tới thư phòng lấy hộp gấm ra xem lại, ngọc trâm hoa này, Giang Nam rất nhiều chỗ có, có một ngày trong lúc rãnh rỗi giở sách viết về hoa cỏ linh tinh xem, phát hiện hoa này còn gắn với một truyền thuyết đẹp, thì ra ngọc hoa đúng là ngọc bích trâm từ thiên đình rơi xuống nhân gian, phía dưới còn có thơ của Lý Đông Dương đời nhà Minh miêu tả “Hôm qua hoa thần rời thâm cung, mây xanh lượn lờ không khỏi gió, trang thành chiếu ảnh bên hồ nước, hoảng hốt gãi đầu té nước trong.” Xem xong rồi muốn cười, nếu như cho Bảo nhi hay, chỉ sợ tiểu nha đầu lại đắc chí tự ví mình sánh với hoa thần. Chỉ bất quá, Bảo nhi không yếu đuối, cũng sẽ không giả trang thành chiếu ảnh, chuyện cầm lấy gãi đầu rồi ném xuống nước nàng nhất định sẽ làm.

Lấy hộp gấm cất đi, đợi đến lễ mừng năm mới sẽ đưa cho Bảo nhi.

Năm mới mùng một, bởi vì Bảo nhi nói buổi sáng sẽ lại đây xem, sợ nàng trèo cao như vậy mà té xuống, cho nên dự định mang cái hộp cất trong ngăn kéo phía dưới. Vừa mới vào thư phòng, Trúc Uẩn bưng trà tiến vào, nói là Bảo nhi thật sớm phân phó, nói là bên ngoài lạnh lẽo, trở về bưng trà nóng cho mình. Trong lòng ấm áp, cái…tiểu nha đầu này mặc dù bình thường bộ dáng đỉnh đạc, cũng có lúc rất tỉ mỉ. Để cho Trúc Uẩn đặt trà xuống đi ra ngoài.

Lấy hộp gấm nọ để vào ngăn kéo phía dưới, sau đó ngồi xuống uống trà, uống rồi cảm giác không ổn, đầu tựa hồ càng ngày càng nặng ~~~ nha đầu Bảo nhi kia đùa dai ~~~ mơ hồ có người đi vào, tựa hồ là Bảo nhi ~~~

Thật sự rất đau đầu, cảm giác giống y như đêm tân hôn động phòng đó, cố sức mở mắt, Bảo nhi – khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng ngồi ở bên cạnh, thấy ta ngồi dậy lập tức quay đầu đi. Kế tiếp nàng nói – bên tai phảng phất một cái chuyện động trời, thì ra cái người đi vào kia không phải là Bảo nhi ~~~

Mà chuyện Trúc Uẩn nói cho ta biết nghe càng như là sét đánh ngang tai, ta cùng Bảo nhi cái gì cũng không có.

Trúc Uẩn thản nhiên đối diện chỉ trích ta, nàng nói muốn lưu lại nơi này, nơi nào cũng không muốn đi, khẩu khí tràn đầy mỏi mệt. Ta lần đầu tiên nhìn thấy Trúc Uẩn như vậy.

Mặc dù không tin là Bảo nhi hợp mưu, ta cũng muốn nàng chính miệng phủ nhận. Không nghĩ tới Bảo nhi sẽ tỉnh táo như vậy, tức giận, cười lạnh, mắng chửi người. Trúc Uẩn có sai nhưng mà hành vi của Bảo nhi có chút quá đáng, nhẹ nhàng ngăn cản nàng, rốt cục đổi lấy một câu nói của nàng “Diễn phải kết thúc”, lửa trong lòng tựa hồ không thể khống chế nổi.

Bảo nhi rất lạnh lùng bình tĩnh, vượt quá sự tỉnh táo có thể có ở tuổi của nàng. Nàng cười nói muốn hưu ta, làm như không có vấn đề gì, khẩu khí giống như đang nói việc nhà, lý do là ta rất cổ hủ rất cũ kỹ. Có lẽ nàng nói rất đúng, bởi vì ta biết ta cùng Trúc Uẩn không có gì cho nên không đáp ứng nàng vào cửa, nhưng nếu như ta không xác định được điểm này thì sao? —— có lẽ ta cũng không biết.

Từ nhỏ, làm trưởng tử ta được quán triệt hai chữ “Trách nhiệm “, trách nhiệm gia tộc, trách nhiệm trưởng tử, trách nhiệm ca ca, trách nhiệm vãn bối… khi có chuyện đều phải có trách nhiệm, nếu như ta cùng Trúc Uẩn có cái gì, có lẽ ta cũng sẽ lựa chọn có trách nhiệm.

Vậy mà Bảo nhi, nàng vốn cũng không yêu cầu ta có trách nhiệm, hiện tại nàng lại càng không yêu cầu, nàng vội vã muốn thoát khỏi ta.

Nàng ngủ thiếp đi, hô hấp vững vàng, ta đứng dậy đi đến thư phòng ngồi, có lẽ Bảo nhi đúng, có lẽ nàng hiện tại ý thức được thế tử so với ta tốt hơn, lúc này hắn sẽ không do dự những chuyện này, có lẽ Bảo nhi muốn tìm người như thế tử vậy -, có lẽ ~~~ quá nhiều có lẽ ~~~

Hộp gấm một lần nữa bị đem bỏ gác xó, nếu không có cơ hội tặng, thì giữ ở bên người lúc nào cũng nhìn vậy ~!

This entry was posted in ĐÂM LAO PHẢI GẢ THEO LAO. Bookmark the permalink.

Leave a comment